7 เว็บไซต์ทำ Resume ยอดนิยม ใช้งานง่าย ได้งานชัวร์!

               นอกจากความรู้ความสามารถที่พกพามาเต็มเปี่ยมแล้ว หนึ่งในสิ่งสำคัญในการสมัครงาน ไม่ว่าจะเป็นบัณฑิตจบใหม่หรือคนที่กำลังจะเปลี่ยนงานคือ “Resume” หรือ “ประวัติย่อ” ที่สรุปคุณสมบัติในการทำงานและนำเสนอตัวตนของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรซูเม่ที่ดูดี โดดเด่น และอ่านง่ายจะช่วยให้โอกาสในการได้งานที่ฝันไว้มีมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นบริษัทหรือองค์กรแบบไหนก็ย่อมพิจารณาผู้สมัครงานจากเรซูเม่แทบทั้งสิ้น เราจึงรวบรวม “7 เว็บไซต์ทำ Resume ยอดนิยม” ใช้งานง่าย ได้งานชัวร์ และที่สำคัญคือ “ฟรี” มาแนะนำเหล่าคนที่กำลังมองหาและเตรียมตัวสมัครงาน เพื่อให้ไม่ว่าจะไปสมัครงานที่ไหนก็มั่นใจและเอาอยู่!

รวม 7 เว็บไซต์ทำ Resume ที่ใช้งานง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย


Super Resume

Super Resume เว็บไซต์ทำ resume ของคนไทย

               เว็บไซต์ทำ Resume ออนไลน์ยอดนิยมตลอดกาลของคนไทยจาก JOBTOPGUN ที่การันตีด้วยยอดผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคน และได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำกว่า 30,000 แห่ง ความโดดเด่นของ Super Resume คือ วิเคราะห์สิ่งที่ฝ่ายบุคคลต้องการได้อย่างตรงจุดและนำเสนอผ่านหัวข้อในเรซูเม่ให้เรากรอกคำตอบได้ทันทีแบบไม่ต้องเสียเวลาเขียน
เรียงความ
               นอกจากนี้ Super Resume ยังสามารถแสดงตัวตนของผู้สมัครงานได้ชัดเจนผ่านการใส่รูปภาพแสดงไลฟ์สไตล์ รวมทั้งให้เรานำเสนอจุดแข็ง ทักษะ ความรู้ ความสามารถพิเศษ ไปจนถึงทัศนคติในด้านต่าง ๆ ผ่านหัวข้อ TOPGUN’s Strength และ TOPGUN’s Aptitudes
ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ฝ่ายบุคคลเข้าใจตัวตนและตัดสินใจเลือกเราได้มากขึ้น ที่สำคัญคือใช้งานง่าย สมัครสมาชิกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และยังสร้าง Resume ได้สะดวกทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

(www.superresume.com)


Canva

Canva เว็บไซต์สร้าง resume ที่มาพร้อมเทมเพลตสวย ๆ

               
               หนึ่งในเว็บไซต์สร้าง Resume ออนไลน์ชื่อดังระดับโลก Canva เว็บทำกราฟิกขวัญใจคนยุคนี้มาพร้อมเทมเพลต (แม่แบบ) สวยทันสมัยและมีให้เลือกใช้งานฟรี ๆ กว่าร้อย
รูปแบบ เรียกว่าจะแบบเรียบหรูดูดีหรือสีสันโดนใจก็มีให้เลือกทุกสไตล์ ที่สำคัญยังสามารถปรับแต่งเรซูเม่ เปลี่ยนฟอนต์ เปลี่ยนสี เพิ่มภาพถ่าย อินโฟกราฟิก แผนภูมิ จัดเรียงและ
ปรับขนาดเค้าโครง ไปจนถึงสร้างสรรค์องค์ประกอบต่าง ๆ เพิ่มความโดดเด่นได้ด้วยตัวเอง
ที่สำคัญ Canva ยังสามารถบันทึกเป็นไฟล์ได้ทั้ง PDF, JPG และ PNG ซึ่งพร้อมให้เรากลับมาแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

(www.canva.com/th_th/create/resumes)


Novoresume

Novoresume ช่วยตรวจสอบ resume


               เว็บไซต์ทำ Resume ที่ใช้งานง่ายและมีเทมเพลตให้เลือกใช้มากมาย จุดเด่นของ Novoresume คือการแนะนำให้เพิ่มเติมข้อมูลที่จำเป็นอย่างละเอียด และช่วยตรวจสอบเรซูเม่ของเราว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนบ้าง เพื่อให้เราแก้ไขให้ได้มาตรฐาน เรียกว่าเหมือนมีผู้ช่วยข้างกายเลยทีเดียว Novoresume มาพร้อมเทมเพลตหลากหลายรูปแบบ ใช้งานง่าย ปรับ
เลย์เอาต์สัดส่วนต่าง ๆ ได้ตามใจ นอกจากนี้ยังสามารถทำ CV หรือ Cover Letter ได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่นาทีอีกด้วย

(//novoresume.com/resume-templates)


Hloom

Hloom ทำ resume โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก


               ข้อดีของ Hloom คือเป็นเว็บไซต์ทำ Resume ที่ใช้งานง่ายโดยไม่ต้องสมัครสมาชิก มีตัวอย่างเทมเพลตเรซูเม่หลากหลายรูปแบบและหมวดหมู่ต่าง ๆ ให้เลือกใช้ พร้อมกับแนะนำรูปแบบเรซูเม่ที่เหมาะกับประสบการณ์ทำงานของเรา โดยที่สามารถดาวน์โหลดเทมเพลตมาสร้างและแก้ไขข้อมูลได้เลย หากใครไม่มั่นใจในเรซูเม่ของตัวเองก็สามารถดูตัวอย่างเรซูเม่ที่มีประสิทธิภาพได้อีกด้วย อีกทั้ง Hloom ยังมีคำแนะนำและ Tips ต่าง ๆ ในการเขียนเรซูเม่มากมาย (เว็บนี้อาจจะเหมาะกับการสมัครงานบริษัทต่างชาติ เพราะไม่เน้นให้ใส่รูปภาพแสดงตัวตนชัดเจน)

(www.hloom.com/build-resume)


Wix

Wix สร้าง link resume ออนไลน์


               เว็บไซต์ออกแบบ Resume ออนไลน์ที่จะทำให้เรซูเม่ของเราอยู่บนหน้าแรกของเว็บไซต์ พูดง่าย ๆ คือเป็นลิงค์เรซูเม่ออนไลน์ส่วนตัวของเราที่ไม่ว่าใครก็สามารถกดเข้ามาดูได้ เหมาะกับสายงานออกแบบสื่อ ดีไซน์ และศิลปะต่าง ๆ ที่ต้องการโชว์ผลงานความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง นอกจากนี้ Wix ยังสามารถเพิ่มลิงค์ผลงานต่าง ๆ ของเราในหน้าเว็บให้กดเข้าไปดูต่อได้เพิ่มเติม เหมือนเป็นคลังผลงานที่ช่วยให้คนอื่นรับรู้ทักษะความสามารถของเรามากยิ่งขึ้น โดยมีเทมเพลตสวย ๆ ให้เลือกใช้มากมาย และสามารถโหลดเรซูเม่ออกมาเก็บเป็นไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

(www.wix.com)


Resume.com

Resume.com มีเทมเพลต resume สำหรับแต่ละอาชีพ

               เว็บไซต์ทำ Resume ที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ เพราะ Resume.com
เน้นการใช้งานที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน มีเทมเพลตที่เหมาะกับแต่ละอาชีพ โดยเราสามารถดู
ตัวอย่างเรซูเม่ในสายงานต่าง ๆ อย่างละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจ และยังมีฟังก์ชันให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกสร้างบัญชี (แต่มีเวลาจำกัดในการใช้งาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการสมัครงานอย่างเร่งด่วน) ที่สำคัญยังสามารถอัพโหลดเรซูเม่ขึ้นไปบน Linkin และมีการให้คำแนะนำในการโปรโมทเรซูเม่ของเราให้บริษัทต่าง ๆ ที่สนใจเห็นได้ง่ายยิ่งขึ้น

(www.resume.com)


Resumake

Resumake สำหรับสร้าง resume ที่เน้นความเรียบง่าย

              
               อีกหนึ่งเว็บไซต์สร้าง Resume ที่เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ด้วยเทมเพลตโทนสีขาวดำ ที่ไม่เน้นลูกเล่นหรือสีสันฉูดฉาด แต่ Resumake เน้นให้ใส่ประวัติและผลงานแบบ
จัดเต็ม เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นทางการ วิธีใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่สมัครสมาชิกแล้วเข้าไปกรอกข้อมูลต่าง ๆ ได้ทันที โดย Resumake จะจัดการและเรียบเรียงรูปแบบมาให้อย่างเรียบร้อย สายมินินอลทั้งหลายที่ไม่ชอบความยุ่งยากซับซ้อนเกินไปน่าจะโดนใจกันไปเต็ม ๆ

(//latexresu.me)


               ใครกำลังมองหาวิธีทำเรซูเม่เจ๋ง ๆ ลองเข้าไปสร้างดูตามเว็บไซต์ยอดนิยมเหล่านี้ หรือจะเข้าไปที่ www.jobtopgun.com เพื่อสร้าง Super Resume เลิศ ๆ ของตัวเองเตรียมพร้อมไว้เลย และไปอ่านรีวิวบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เพื่อให้ทำเรซูเม่ออกมาให้ตอบโจทย์ ตรงใจ กันได้ที่ www.yousayhrsay.com



สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..